Bạn dám thay đổi cuộc sống của chính mình ?

Tôi đã nghe ở đâu đó rằng: “Cuộc sống của mỗi con người sẽ chỉnh sửa một cách chóng mặt khi họ lập gia đình”. Có thể bạn cho rằng đây chỉ là một câu nói vô thưởng vô phạt. Nhưng với những con người như tôi thì đây lại là một câu nói rất thú vị và ý nghĩa. bởi vì người ta khi hiện ra không cho mình được quyền lựa chọn sống trong nhà giàu hay nghèo.

Họ chỉ có thể có gắng học tập và làm việc để thay đổi số phận vận mệnh của chính bạn dạng thân mình mà thôi. Có rất nhiều người đa hoàn toàn thay đổi cuộc sống của mình tại một mốc sự kiện trong đời mà dường như ai cũng đang cố gắng để đạt tới. Tôi dám khẳng định là 100% tất cả các ban jđang đọc bài viết này nỗ lực đạt tới. Đó chính là cột mốc trong cuộc sống mỗi con người khi kiến thiết được chiến thắng cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ, miệt mài để có một ngôi nhà mới. hay còn gọi đó là tiệc về tân gia nhà mới, nhập trạch nhà mới, về nhà mới….

Kết quả hình ảnh cho về nhà mới

Hãy thử nghĩ lại xem, có phải câu mà bạn thường bắt chạm mặt nhất trong những lời than thở đầy rẫy trên mạng xã hội đó chính là: “Tại sao cuộc đời mình luôn chạm chán và yêu những cá nhân tồi tệ đến như vậy?”

Không cần phải nghĩ đâu xa xăm, câu giải đáp đơn giản hơn bạn tưởng rất nhiều. Không phải bởi định mệnh, cũng không phải số mệnh của bạn nó là như vậy, lý bởi vì chỉ dễ dàng là: Bạn đang để “phần bị tổn thương” của mình làm nhiệm vụ hấp dẫn sự chú ý của cá nhân khác.

Nếu đối với bạn, định nghĩa “phần bị tổn thương” có vẻ quá lạ lẫm và khó hiểu, vậy thì hãy đọc giải thích về nó nhé. Mỗi chúng ta đều có hai phần trong con người mình: “phần bản ngã” (hay gọi là phần bị tổn thương, cái tôi) và “phần tinh thần” (hay còn gọi là phần thuộc về linh hồn).

Phần bị tổn thương bên trong bạn sẽ luôn khiến bạn cảm thấy không bao giờ đủ. Nó khiến bạn tự hỏi mình rằng liệu bạn có giá trị gì trong cuộc sống này hay không, và thay do cảm thấy mình thật tốt, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mình có quá nhiều khuyết điểm. Nói cách khác, cái tôi của bạn chính là một tầm nhìn mà ở đó bạn luôn tự hỏi: Liệu mình có thực thụ xứng đáng để được yêu không?

Mặt khác, trong chúng ta vẫn tồn tại phần ý thức. Đây chính là vong linhngười bạn ở một mức độ “vĩ đại” và cao niên hơn. Phần ý thức giúp bạn cảm chiếm được tình yêu, sự tin tưởng, tự do và hạnh phúc. vong linh của bạn biết rõ bản thân bạn đáng được yêu và đáng được trân trọng biết bao nhiêu. Nó chính là đối chọi của cái tôi phía trên.

Trong suốt cuộc đời mình, chúng ta sẽ luân phiên tùy thời điểm mà đứng ở góc độ của một trong nhị phần bản hoặc tinh thầnsuy nghĩ, bình chọn mọi việc. Vậy nhưng không may mắn là phần lớn chúng ta thường sẽ đứng ở góc nhìn của cái tôi để nhìn trái đất trong hồ hết cuộc đời mình. Chúng ta luôn bị ám ảnh rằng mình vô bổ và không có ý nghĩa gì với cuộc sống, và do đó chúng ta khởi đầu tìm cách để khỏa lấp tưởng bị động này.

Cái tôi của bạn sẽ kiếm tìm vật chất bên ngoài nhằm khẳng định giá trị và sự hoàn thiện của phiên bản thân bạn. Nó khiến bạn tin rằng một khi bạn đạt được nhiều hơn trong cuộc sống (như nhiều tiền hơn, người yêu tốt hơn, công việc xịn hơn, nhà bự hơn,…) thì bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Nhưng sự thực là bạn sẽ không bao giờ thấy hạnh phúc. À mà cũng có, nhưng chẳng được lâu. Bạn có bao giờ rơi vào tình trạng rất vui khi mua được món mình mến mộ nhưng rồi cũng rất nhanh cảm thấy trống rỗng trong lòng chưa? bạn dạng năng của cái tôi là thúc đẩy cảm giác không hoàn thiện bên trong bạn. vì thế, khi bạn sống cả đời mà để cái tôi điều khiển, bạn sẽ mãi mãi cảm thấy mình như thiếu đi điều gì đó rất lớn lớn.

Trong ái tình, cái tôi của bạn lại càng được dịp hoạt động mạnh bạo hơn, bởi vì tình ái chính là nơi chứa đựng nhiều vết thương lòng nhất.

Chúng ta ai cũng từng cảm thấy thất vọng, hụt hẫng và đau lòng bởi vì một tình cảm, một mối quan hệ đã qua trong quá khứ. Chúng ta đem hết những kỉ niệm và nỗi đau đó đến mãi sau này khi đã trưởng thành, mặc dầu có khi chỉ là trong vô thức. Nếu vết thương lòng của quá khứ vẫn còn âm ỉ tận sâu bên trong bạn, bạn sẽ dễ hấp dẫn những con ngườikhả năng khiến nỗi đau đó trỗi dậy khỏe khoắn hơn. ví dụ đơn giản: nếu bạn từng trải qua cảm giác bị khước từ hay bỏ rơi, thì trong những mối quan hệ sau này, bạn cũng sẽ dễ rơi vào hoàn cảnh gần giống.

tiềm thức của bạn được lập trình để thu hút những ai “lôi dậy” vết thương cũ trong lòng bạn. Lý là gì ư? Là để bạn có thời cơ trưởng thành.

Đó đúng tức là một phần thật oái ăm và ngang trái trong quá trình bạn mập lên. qui định của nó chính là: Bạn cứ lặp đi lặp lại cùng một kịch bản, chịu đựng cùng một vết thương, để rồi rút cục bạn sẽ chấp chiếm được nó và tự chữa lành nó. Chúng ta chẳng thể hàn gắn những gì chúng ta không thấy hay không cảm thu được.Chúng ta không thể cứ hốt nhiên mà vượt qua nỗi đau trong lòng mà không cần có sự nỗ lực hay chấp nhận qua nhiều lần vỡ.

Vậy thì, làm cách nào để bạn trưởng thành được sau tất cả những chuyện đó ư? Bằng cách củng cố lại phần tinh thần của mình.

Hãy nhớ rằng, vong linh bạn mới là thứ hiểu được con người thật sự của bạn. Nó biết rằng bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp, rằng bạn có khả năng làm được những điều khổng lồ, bạn hoàn hảokhỏe mạnh. Dưới lăng kính của vong linh, bạn chính là hiện thân của tất cả. Đúng, bạn có thể là một con người không tuyệt vời, nhưng sự thật to phệ hơn thế đó chính là: bạn là một vong linh đẹp đẽ thật sự.

Kết quả hình ảnh cho thay đổi

Khi đã chiến thắng trong việc nhìn đời dưới góc nhìn tích cực hơn, những nỗi đau trong lòng bạn sẽ giảm sút đi và trong nhiều trường hợp có thể biến mất hoàn toàn. Từ đó, bạn cũng chẳng gặp mặt phải những cá nhân toàn khiến mình đau lòng nhiều nữa. Bạn phải nhớ, bạn càng đau lòng kiểu người như thế nào, thì sau này cuộc đời sẽ càng đưa đẩy bạn gặp những người gần giống như thế. Cách tốt nhất để không va vào những con người như vậy là bạn phải thoát ra khỏi những tổn thương cũ trong dĩ vãng.

Sau khi bản thân bạn được đánh thức những sự thật xinh tươi tới từ ý thức của chính bạn, bạn sẽ nhận ra rằng những con người “sai” hay “không dành cho bạn” rút cục chỉ là người sinh ra để dạy cho bạn biết cách làm thế nào để thăng bằng được tâm khảm mình. Trên đời này, chẳng ai đích thực trưởng thành mà không trải qua ít nhiều buồn bã.

Vậy nên, từ bữa nay đừng hỏi vì sao mình luôn đâm sa sầm vào những con người hoàn toàn sai như thế. Nếu không chỉnh sửa được cảnh ngộ, hãy nỗ lực thay đổi thái độ của mình. bởi bạn biết không, đời chỉ chỉnh sửa khi chúng ta chỉnh sửa.

 

Nguồn: https://quatangtangiaphongthuy.wordpress.com

Trả lời

